Du lịch nghỉ dưỡng là gì? Tại sao Du lịch nghỉ dưỡng lại tạo cơn sốt trong thời đại hiện nay

Du lịch nghỉ dưỡng, hay còn được gọi là du lịch giải trí, đặt trọng tâm vào việc khám phá và tận hưởng các trải nghiệm mang lại lợi ích cho tinh thần và sức khỏe. Với môi trường thiên nhiên trong lành và thanh bình, các khu resort nghỉ dưỡng trở thành điểm đến lý tưởng dành cho cả gia đình đa thế hệ và các cặp đôi tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào không gian tự nhiên vào cuối tuần.

 

2.1. Khái niệm du lịch nghỉ dưỡng

Là mô hình du lịch phổ biến gần đây, du lịch nghỉ dưỡng (Leisure Travel) không chỉ là một chuyến đi đầy giải trí, mà còn là hành trình thư giãn, phục hồi tinh thần và kết nối với thiên nhiên. Kết hợp giữa việc tận hưởng sự yên bình về mặt tâm hồn và chữa lành về mặt thể chất, các tour du lịch nghỉ dưỡng giúp du khách thoát khỏi những căng thẳng hàng ngày và tạm rời xa nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại.

2.2. Các loại hình du lịch nghỉ dưỡng

  • Du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe

Du lịch nghỉ dưỡng hay còn gọi là du lịch wellness giúp du khách tập trung vào việc tái tạo cả tâm hồn và cơ thể. Các khu nghỉ dưỡng wellness thường có trung tâm spa, trung tâm thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh. Du khách có cơ hội tham gia các buổi thiền, yoga, và thậm chí là những liệu pháp trị liệu truyền thống trong không gian trong lành và thư thái để tìm lại sự cân bằng và hạnh phúc nội tâm.

  • Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái

Hình thức du lịch nghỉ dưỡng sinh thái lại chú trọng vào việc giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp bao la, đồng thời kết hợp với tìm hiểu về nền văn hóa đa dạng cũng như giúp bảo vệ và duy trì nguồn tài nguyên tự nhiên của địa phương. Du lịch sinh thái là một phương pháp tuyệt vời dành cho những gia đình muốn “bỏ phố về quê”, rời xa những ồn ã bụi bặm của thành thị để tận hưởng không gian tươi mát trong lành nơi núi rừng hay biển đảo.

  • Du lịch nghỉ dưỡng tâm linh

Bình lặng hơn cả là du lịch nghỉ dưỡng tâm linh, nơi tâm hồn của du khách trầm lắng lại trong không gian trang nghiêm của tín ngưỡng tôn giáo. Chắc chắn rằng việc thăm quan đền chùa và tham gia các lễ hội tôn giáo sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm khám phá văn hóa và lịch sử tâm linh phong phú, đồng thời cũng là hành trình tìm kiếm sự kết nối sâu sắc và ý nghĩa trong cuộc sống.

Nghỉ dưỡng tâm linh là phương pháp tuyệt vời để tìm về nơi yên bình trong tâm cảnh, giúp rũ bỏ mọi muộn phiền và áp lực của cuộc sống bộn bề. Đó là cơ hội để tái tạo tâm hồn, đắm chìm trong sự an nhiên và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống hối hả ngày nay.

2.2. Du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Skylake Resort

  • Bể bơi bốn mùa vô cực ngoài trời

Thư giãn dưới ánh nắng ấm áp và không khí trong lành trong không gian mở vô hạn. Tại bể bơi bốn mùa vô cực, niềm tự hào của Wyndham Skylake Resort, du khách được hòa mình trong làn nước biếc xanh, để nước cuốn trôi đi mọi căng thẳng của một tuần làm việc vất vả. Đặc biệt, đối với các gia đình có trẻ nhỏ, bể bơi vô cực không chỉ là nơi tuyệt vời để thư giãn mà còn là điểm hẹn cho những hoạt động vui chơi ngoài trời tuyệt vời dành cho các bé. 

  • Bể sục tắm Onsen Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ phong cách truyền thống Nhật Bản, bể sục tắm Onsen giúp du khách giữ ấm và thả lỏng cơ thể, đánh tan mọi mệt mỏi và căng thẳng tích tụ sau một tuần làm việc đầy áp lực. Hơn nữa, ngâm mình trong bể tắm ngát hương thơm giúp du khách thư giãn tinh thần, hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề về da và khớp, cũng như kích thích tuần hoàn máu.

  • Mây Spa

Đến với Mây Spa, du khách sẽ trải qua một hành trình tái tạo hoàn hảo với liệu trình chăm sóc cơ thể và tâm hồn. Với các liệu pháp spa độc đáo kết hợp trong không gian tĩnh lặng của 04 phòng trị liệu tinh tế, bạn sẽ trải qua sự thư giãn tuyệt vời và cảm nhận năng lượng tích cực chảy đều qua từng phần tế bào của cơ thể.

  • Sky Lake Resort & Golf Club

Tại Wyndham Sky Lake Resort & Villas, chúng tôi mang đến một không gian đẳng cấp và sân golf xanh mát, giúp du khách hòa mình vào trải nghiệm golf đỉnh cao với sân Golf 36 lỗ tiêu chuẩn PGA danh tiếng nhất Đông Nam Á.

  • Phòng gym

Wyndham Skylake Resort & Villas hân hạnh giới thiệu Wynfit – phòng gym hiện đại và đẳng cấp, nơi bạn có thể tận hưởng trải nghiệm tập luyện toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi tự hào mang đến cho du khách không gian thoải mái và thiết bị hiện đại, hỗ trợ mọi người duy trì phong cách sống năng động và khỏe mạnh trong suốt lịch trình nghỉ dưỡng.

  • Không gian xanh mát trong lành với nhiều loại cây và hồ nước

Wyndham Skylake Resort tự hào là điểm đến kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp sang trọng và thiên nhiên thân thiện. Với kiến trúc độc đáo, resort như một bức tranh thơ mộng nằm bên bờ hồ Văn Sơn, tạo nên không gian sống đẳng cấp và gần gũi với thiên nhiên. Tận hưởng không gian xanh mát, hòa mình trong làn không khí thanh mát, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng mới mẻ tràn ngập trong cơ thể, giúp kỳ nghỉ thêm trọn vẹn và an lành.

  1. Tổng kết

Du lịch nghỉ dưỡng là cơ hội vàng để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè, đồng thời tận dụng cơ hội chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và làm đẹp. Cùng nhau xây dựng những kỷ niệm đáng trân trọng và thư giãn trong không gian an lành và thoải mái với gói du lịch nghỉ dưỡng trọn gói tại Wyndham Skylake Resort nhé!